Review :: LASIK รพ.ยันฮี หัวใจสดใสโลก HD

ไปทำเลสิคมาค่าา ตาสดใสเห็นชัดเจนก่อนหมดปี ~ ปีนี้ในที่สุด Mission เรื่องทำ Lasik ก็สำเร็จ โลกใหม่มาเลยยย ใครสนใจอยากทำ ไปอ่านรีวิวกันได้เลยคับบ


กบไปทำเลสิคกับคุณหมอเกรียงไกรที่รพ.ยันฮี เป็นแบบ LASIK ดั้งเดิม 2 ข้าง ราคา 38,750 บาท ผ่อน 0% ได้ 10 เดือน เป็นการผ่าตัดที่เร็วมากก ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง นอนพักประมาณ 6 ชั่วโมง ตาเห็นชัดตั้งแต่วันแรก วันที่ 3 ทำงานหน้าจอคอมได้ทั้งวัน ดีมากก รู้งี้ทำนานแล้วว !

ขอบอกก่อนว่ากบสายตาสั้นไม่เท่ากัน ซ้าย 125/75 ขวา 425/125 ตรวจเจอตอนมหา'ลัย ก็เลยค่อยใส่แว่น เพราะถ้าไม่ใส่ก็จะเกิดตาขี้เกียจได้

* ตาขี้เกียจ คือตาไม่ทำยอมทำงาน เวลามองปกติของกบถ้าไม่ใส่แว่นสมองจะใช้ตาซ้ายมอง ภาพที่เห็นก็มีความชัดแบบคนสั้น 125 ซึ่งไม่ดีถ้าไม่ใส่แว่น ตาขวาก็จะคิดว่าตัวเองไม่มีประโยชน์ ก็ขี้เกียจมองไปเลย ใครที่มีลักษณะแบบนี้ ขอบอกว่า ไปพบหมอ ใส่แว่น หรือไม่ก็ทำเลสิคนะ! *

การทำเลสิคที่รพ.ยันฮี มี 2 แบบ คือ LASIK กับ Tran PRK ซึ่งจะเป็นแบบไหนขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์นะคะ
อธิบายแบบสั้นๆ
👀 LASIK แบบดั้งเดิม จะเป็นการใช้มีดผ่ากระจกตาแล้วก็ใช้เลเซอร์ปรับค่าสายตา
👀 ถ้าคนที่กระจกตาบางที่ยันฮีก็คือจะใช้วิธีเป็น TranPRK ซึ่งจะเป็นขูดกระจกตาแทน แล้วค่อยใช้เลเซอร์ปรับค่าสายตา

อันนี้เป็นวิธีการทำเลสิคแบบอื่นๆ จ้า ใครอยากหาข้อมูลเพิ่มก็เข้าไปที่ hdmall.co.th/ ได้เลยจ้า

กบจองคิวผ่านไลน์ แจ้งประวัติส่วนตัว และวันที่ต้องการจอง ถามในไลน์ว่าพักกี่วันถึงจะทำงานได้ปกติ ซึ่งทางหัวหน้าศูนย์เลสิคแจ้งมาว่าพัก 2 วัน ก็เลยเลือกวันที่ 5/12/2564

ก่อนไปเค้าจะมีแจ้งข้อควรกระทำอยู่
♦️ งดใส่คอนแทคเลนส์ 1 อาทิตย์
♦️ ให้สระผมมาก่อน เพราะพอผ่าตัดแล้วห้ามสระผม 7 วัน
♦️ ห้ามแต่งหน้า ปัดขนตา ทารองพื้น
♦️ ห้ามใส่น้ำหอม
♦️ ใส่เสื้อแบบกระดุมผ่าหน้า เผื่อให้สะดวกในการเปลี่ยนชุดหลังผ่าตัด



กบไปถึงรพ.ตอน 7 โมง ไปถึงก็เดินไปรับคิวก่อนเลย ได้คิวที่ 26 เค้าถามว่าเราระบุคุณหมอมั้ย ก็ตอบว่าคุณหมอเกรียงไกร เค้าวัดความดัน และให้สมุดดูรายละเอียดการผ่าตัด ขั้นตอนการตรวจและทำเลสิค การดูแลหลังผ่าตัด อ่านเพลินๆ ถึงคิวก็เรียกไปตรวจวัดความดันตา ตรวจสายตา วัดความหนาของกระจกตา

หลังจากนั้นก็นั่งรอได้เจอหมอประมาณ 8:50 ตรวจเสร็จ ความหนากระจกตาทำเลสิคได้ ค่าสายตาไม่เท่ากันก็สามารถทำได้ ไม่มีปัญหา เลยตัดสินใจทำเลย หมอนัด 11:45 น. หลังจากนั้นพาไปแนะนำวิธีการดูแลรักษาตาหลังผ่าตัด และจ่ายเงิน รูดบัตรไปค่ะ 💳 ผ่อนไป 0% 10เดือน
//ถ้าใช้บัตรกรุงศรีฯ จะได้วิตามินวอเตอร์ของยันฮีด้วยจ้า


เหลือเวลาอีก 2 ชั่วโมง เลยไปนอนทำใจที่รถ 555 อันนี้คือควรมีญาติมารับด้วยนะคะ เพราะว่าถึงแม้ว่าจะทำเสร็จแล้ว เราจะสู้แดดไม่ได้เลย พกแว่นกันแดดไปเผื่อก็ได้ค่ะ แดดตอนเที่ยงเมืองไทยก็รู้ๆกันอยู่ว่าขนาดไหนน ก่อนไปผ่า ก็กินข้าวเที่ยงให้พร้อม เตรียมขึ้นเขียง

พอ 11:30 น. ก็ไปรอที่ห้องผ่าตัดค่ะ กว่าจะเรียกเข้าห้องก็ประมาณเที่ยงนิดๆ เค้าจะให้เราล้างหน้า ล้างตา ใส่ชุดเขียว คลุมผม เตรียมเข้าห้อง หลังจากนั้นพยาบาลจะมาหยอดตาให้เรา 3 ตัว มียาชา ยาขยายรูม่านตา ยาฆ่าเชื้อ รอสักพักจะรู้สึกตึงๆที่ตาละ ถ้าแบบรู้สึกว่ายังไม่ชา ก็บอกพยาบาลอีกรอบนะ เผื่อหยอดไม่เข้าตา

หลังจากนั้นก็นั่งรอคิวที่หน้าห้องผ่าตัดแปปนึงง พอเค้าเรียกชื่อก็เดินเข้าห้องไปนอนรอ หมอจะเริ่มจากเอาที่ถ่างตามาใส่ ให้มองจุดเขียวๆ มีพยาบาลหยอดตาเพิ่มอีกตัว หมอจะใช้มีดมากรีดกระจกตา ภาพจะมืดไป 5 วิ และจะเริ่มยิงเลเซอร์ปรับค่าสายตา พอภาพมาแล้วก็ให้มองจุดเขียวๆไว้ให้มั่นค่ะ หลังจากนั้นหมอจะปิดกระจกตา ทายาที่ผิวตาอีกรอบและไปทำข้างถัดไป ทุกขั้นตอนหมอจะอธิบายว่าทำอะไรอยู่ ถึงตรงไหนแล้ว แปปเดียว 10 นาที เสร็จ 2 ข้าง ไม่เจ็บเลยแม้แต่นิดเดียว ทุกขั้นตอนเรามองเห็น แต่ไม่รู้สึกเจ็บเลย ขอบคุณคนที่คิดค้นยาชาขึ้นมา กราบบ 🙏

หมอจะตรวจตาให้อีกรอบ ค่าสายตาหมอจะปรับให้เป็น 0/0 ทั้ง 2 ข้าง ตรวจเรียบร้อย พยาบาลจะพามาอีกห้อง แปะที่ครอบตา แปลงร่างเป็นไอ๊มดแดง 🤭 จ่ายยาหยอดตา น้ำตาเทียม วิตามินบำรุง สำลี น้ำเกลือทำความสะอาดรอบดวงตา ยาแก้ปวด ยานอนหลับ และกลับบ้านได้เลย
จะมีบุรุษพยาบาลมารับเราไปส่งที่หน้ารพ. อันนี้โทรนัดญาติให้ไปรับที่ข้างหน้าเลย ตอนรอก็หลับตาก่อน ถึงจะเห็นชัดแล้วแต่การผ่าตัดมันก็มีแผลและต้องใช้เวลาพักฟื้น เพราะงั้นพอถึงบ้านก็คือทายาแก้ปวด ยานอนหลับ พักเลยยาวๆ หลังผ่าเสร็จวันแรกห้ามเปิดที่ครอบตาเด็ดขาดถ้าน้ำตาไหลก็ให้เช็ดที่มันออกมานอกที่ครอบตา

วันถัดมา ไปตรวจตาอีกรอบ วันนี้หลังจากที่วัดสายตาคือชัดทั้งสองวัน ไม่มีแล้วโลกเบลอ แต่ที่ยังรู้สึกคือตาขวากบที่สั้นกว่าตาซ้าย เหมือนจะยังไม่ค่อยคม ถามหมอ หมอบอกว่าหมอปรับเป็น 0/0 ทั้ง 2 ข้าง แต่ข้างไหนที่ยังมัวให้หยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆ เพราะว่าตาแห้งอาจจะมีฝ้าๆ พอหยอดก็รู้สึกว่าชัดขี้น คมขึ้น รอตรวจตาอีกทีอีก 1 เดือนค่า

ข้อห้าม-ข้อควรทำหลังทำเลสิค
✖ ห้ามล้างหน้า 7 วัน
✖ ห้ามสระผม 7 วัน
✖ ทาสกินแคร์ได้ แต่ห้ามทารอบดวงตา
✖ ห้ามตาโดนน้ำ ทุกเช้าเย็นให้ใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดรอบดวงตาแทน โดยระวังห้ามโดนลูกตาดำ
✖ งดกิจกรรมที่อาจทำให้มีเหงื่อเข้าตา 1 อาทิตย์
✖ งดว่ายน้ำ 1 เดือน
✖ งดดำน้ำลึก 3 เดือน
⭕ ปิดที่ครอบตาทุกคืนกันเอามือไปขยี้ตา
⭕ หยอดยาหยอดตา 4 วันต่อครั้ง 7-10 วัน
⭕ หยอดน้ำตาเทียมทุกชั่วโมง หรือตอนที่ตาแห้ง ต่อเนื่องกัน 3-6 เดือน
⭕ กินวิตามินบำรุงที่รพ.ให้ตอนเช้า 15 วัน
⭕ ใส่แว่นกันแดดออกข้างนอกทุกครั้ง 1 เดือน เพื่อป้องกันฝุ่นและแสง UV

ช่วง 2 วันแรก บอกเลยว่านอน นอนเกือบทั้งวัน ตื่นมา กินแล้วนอน กินแล้วนอน 🤣 ไม่ควรใช้สายตาเยอะ มีอาการปวดนิดหน่อย แต่ไม่เจ็บ มีขี้ตา ก็ควรใช้สำลีชุบน้ำเกลือมาเช็ดตาแทนการใช้มือ หลังจากนั้นวันที่ 3 ก็คือทำงานหน้าคอมได้ทั้งวันค่ะ โลกไม่เบลอแล้วว ตาทำงานได้สองข้าง ถึงตัวขี้เกียจ แต่ตาก็ไม่ขี้เกียจแล้วนะ อิอิ

นับมาก็ 22 วันแล้ว อาการตาแห้งรู้สึกลดลง คือช่วงอาทิตย์แรกๆ กบหยอดน้ำตาเทียมไป 4-5 กระเปาะต่อวันเลย ทุกวันนี้ก็เหลือ 1-2 กระเปาะต่อวัน ส่วนอาการตาเบลอมีบ้าง ช่วงวันไหนที่ทำงานทั้งวันทั้งคืน แบบเช้าจรดเย็น ใช้สายตาต่อยันเที่ยงคืนก็มีอาการตาล้าบ้าง พอนอนพัก ตื่นเช้ามาก็ชัดเหมือนเดิม จริงๆ ก็รู้สึกว่าควรถนอมสายตามาขึ้น เพราะเสียเงินแล้วว สายตาสั้นมันสามารถกลับมาได้นะอยู่ที่การใช้งานของเรา ! ช่วงอาทิตย์แรกแนะนำว่านอนเยอะๆ 2-3 ทุ่มนอนเลย ให้ร่างกายเรา recover ตัวเองนะคะ


รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม

0 ความคิดเห็น