Review :: รีวิว เครื่องฟอกอากาศ ible Airvida พกอากาศบริสุทธิ์ทุกวัน

วันนี้กบมารีวิว เครื่องฟอกอากาศส่วนตั๊วส่วนตัว แบบพกพาง่ายพกพาสะดวกกก
กบเป็นมีโรคประจำตัวคือ ภูมิแพ้อากาศ ถ้าอากาศเปลี่ยนก็มักจะมีความรู้สึกตันๆ ในจมูกละ ไม่ก็มีขี้มูกเกาะอยู่ หรืออย่างช่วงตอนที่ PM2.5 เรียกได้ว่าป่วยเลยทีเดียวละค่ะ ถึงกับต้องมีเครื่องฟอกอากาศในห้อง ออกไปข้างนอกก็ต้องมีหน้ากากอนามัย ไม่งั้นคือ ไอค่อกแค่กตลอดวัน

แต่เวลาใส่หน้ากากอนามัย ก็จะรู้สึกไม่ค่อยสบาย เพราะมันรัดอ่ะ รัดแน่น คือกันฝุ่นได้จริง แต่ก็ทำให้หายใจลำบากไปด้วยเลย พอไม่ใส่ อาการภูมิแพ้ก็มาเป็นระลอกๆ เพราะเดินทางทุกวัน นั่งพี่วินก็เจอมลพิษ สุดท้ายต้องหาทางออกด้วย เครื่องฟอกอากาศส่วนตัว ible Airvida L1


ibel Airvida เครื่องฟอกอากาศแบบพกพาชนิดไอออน ลบ  พกพาง่ายมากกกเพราะเป็นเครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่ แค่สวมเข้าไปที่คอ ก็เหมือนได้สูดอากาศบริสุทธิ์ทุ๊กวัน 

ตัวนี้ได้รับการออกแบบจากเยอรมัน และเป็นนวัตกรรมที่ได้รับรองจาก ยุโรป ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ มีเทคโนโลยี Negative Ion ใน ible Airvida คุณสมบัติ คือ
🍃 กรอง ฝุ่น PM2.5, ละอองเชื้อโรค, ละอองเกสรดอกไม้, สารก่อมะเร็ง ฟอร์มาลดีไฮด์, เศษผิวหนังและขนจากสัตว์เลี้ยง และ และสารก่อภูมิแพ้
🍃 สร้างโอโซนในปริมาณที่ปลอดภัยกับผู้ใช้ขึ้นมาซึ่งสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ 
🍃 อัตรากำจัด PM2.5 99.9% , อัตราการกำจัดแบคทีเรีย 96.8%, อัตรากำจัดฟอร์มัลดีไฮด์ 99%
🍃 ปล่อยไอออนลบสูงถึง 2 ล้านประจุต่อลูกบาศก์เซนติเมตร ทุก 0.6 วินาที ผลิตโอโซนในปริมาณที่ปลอดภัย
🍃เหมาะกับสภาวะอากาศ , แพ้อากาศ, ควันบุหรี่,​ ขนและสารก่อภูมิแพ้จากสัตว์เลี้ยง, ขนส่งสาธารณะบริเวณที่แออัดไปด้วยผู้คน, ห้องประชุมขนาดเล็ก

🍃ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนฟิลเตอร์
🍃ไม่มีพัดลม ไร้เสียบรบกวน



รุ่น L1 มี 3 สี คือ สีดำ สีชมพูอ่อน สีขาว ราคา 7,990 บาท  เป็นรุ่นที่มีน้ำหนักเบา ผลิตจากซิลิโคนคุณภาพสูง ที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ยืดหยุ่น สวมใส่สบายตลอดวัน ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลย มีใบรับประกันให้ด้วยนะคะ

ของกบเป็นสีชมพู สีพาสเทลหวานๆ เหมาะกับผู้หญิง กบชอบสีชมพูอยู่แล้ว ก็คือเข้ากับทุกชุด เหมือนเป็นเครื่องประดับอย่างนึงของร่างกายไปด้วยเลยค่ะ




🍃แบบชาร์ตแบตด้วย Micro USB ชาร์จไฟประมาณ 3 ชั่วโมง ใช้ได้นานถึง 28-30 ชั่วโมง กบใช้ 3 วัน ชาร์จครั้งนึงค่ะ


วิธีการใช้งาน 
กดปุ่มเปิด สวมเข้าไปที่คอ 

มีข้อควรระวังดังนี้ค่ะ
- หันช่องปล่อยประจุไอออนเข้าหาจมูกของคุณเสมอ / ไม่ควรมีอะไรปิดบังช่องปล่อยประจุ
- ห้ามสัมผัสหรือนำวัตถุใด ๆ ใส่ลงในช่องปล่อยไอออนลบและบริเวณขนคาร์บอนไฟเบอร์ขณะเครื่องทำงาน
- ห้ามโดนน้ำหรือของเหลว / ไม่ควรใช้ใบริเวณที่มีไอระเหย ห่างจากเตาแก๊ส และ เตาอบ
- ห้ามตัดแต่งขนคาร์บอนไฟเบอร์ (ตัวปล่อยประจุไอออน)
- ผู้ที่ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้งาน



เค้าบอกว่าจะมีประจุไอออนลบออกมา นี่ให้ความรู้สึกเหมือนมีชุดอวกาศล่องหนคลุมบริเวณใบหน้าไว้เลยค่ะ ฮี่ๆๆ 


อธิบายการทำงานง่ายๆ คือตัวประจุไอออนลบจะจับตัวฝุ่นให้มันลงที่พื้น ก่อนที่เราจะหายใจเข้าไปค่ะ และด้วยทุกๆวินาทีก็มีประจุถึง 2 ล้านเพื่อดักจับฝุ่นละออง เพราะงั้นเราถึงได้อากาศดีๆ เข้าร่างกาย 



อันนี้ถ้าเทียบกับหน้ากากอนามัยกบว่ามีข้อดีกว่าเยอะ
⭐อย่างแรกเลย คือใส่สบายย หน้ากากอนามัยจะรู้สึกว่ามันกดบริเวณจมูก ทำให้หายใจไม่ค่อยออก ส่วนตัวนี้สวมที่คอ เบาๆ ด้วย

⭐อย่างสอง เรื่องการใช้ชีวิต คือการใส่หน้ากากอนามัย เวลาเราออกไปนอกบ้าน ไปกินข้าวเราก็ต้องถอดออก แต่ว่าถ้าใส่เครื่องฟอกอากาศส่วนตัวแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องถอดออกจากคอเลย เรียกได้ว่า เหมาะแก่การใช้งานโดยทั่วๆไปเลยจริงๆ ค่ะ


กบใช้งานทั้งตอนอยู่บนรถ ตอนไปกินข้าว นั่งทำงาน หรือเดินเล่นที่สวนสาธารณะ คือใส่ไปได้ทุกๆที่เลยค่ะ เท่าที่ใช้งานมา ด้วยความที่ทำงานห้องแอร์ตลอด รู้สึกเลยคือ หายใจสบาย จมูกไม่ค่อยตัน ไม่ค่อยมีขี้มูกเท่าไหร่ อากาศภูมิแพ้อากาศหายไปเยอะเลย




สรุป เครื่องฟอกอากาศไออน ion ของ ible Airvida ตอบโจทย์ของคนเป็นภูมิแพ้ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ อาจจะไม่ได้มีเครื่องวัดเพื่อบอกปริมาณเป็นตัวเลข แต่วัดจากการที่กบใช้งานจริงๆ แล้ว ขอบอกว่าอาการภูมิแพ้ ก็ต้องแพ้ให้กับเครื่องฟอกอากาศ อิอิ สุขภาพทางเดินหายใจถือว่าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนค่ะ

เพื่อนๆ คนไหนสนใจ ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่รายละเอียดด้านล่างนะคะ ขอบอกว่า เค้ามีอีก 2 รุ่น ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ ^^

ช่องทางการติดตามข่าวสาร
Website : 
http://www.iblethailand.com/
FB : 
https://www.facebook.com/ibleThailand/

0 ความคิดเห็น