Review :: เครื่องกรองอากาศ Xiaomi Air Purifier 2S

สวัสดีค่าาา วันนี้ขอมารีวิวเครื่องกรองอากาศ Xiaomi Air purifier 2S จริงๆก็ได้มาสักพักแล้ววว แต่ทดลองใช้อยู่งิ 
ช่วงเดือนก่อนๆก็เห็นกันแล้วนะคะว่าฝุ่นเยอะมากกกกกกกกกกก เยอะจนกบไปหาหมอเข้าโรงพยาบาลไปสามรอบ
   รอบแรกคือโพรงจมูกอักเสบ 
   รอบสองคือไอค่อกแค่ก 
   รอบสามคือไอไม่หยุด แบบจะตายแล้วอ่ะ ไอจนเจ็บซี่โครงด้านขวาเลยค่ะ ฮือออออ 
แล้วเราก็ได้เห็นว่าทั้งหน้ากากอนามัย เครื่องฟอกอากาศสำคัญไฉน โดยเฉพาะช่วง ธ.ค.-ม.ค. ของทุกปีเนี่ย จริงๆ คือมีฝุ่นเยอะมาหลายปีแล้วนะคะ แต่เราเพิ่งมาตื่นตระหนกกัน เพราะด้วยปี 2562 ไม่ค่อยมีลมพัดพาฝุ่นให้ออกทะเลไป ได้แต่กักขังมันไว้อยู่ในเมือง หรือสถานที่ก่อสร้างต่างๆ การเผาทุกอย่าง รวมถึงมาจากเครื่องยนต์ดีเซลด้วยค่ะ 

ฝุ่นเล็กๆ PM2.5 แต่ภัยอันตรายของมันน่ากลัวมากเลยนะคะ มันจะสะสมในร่างกายของเรา และเป็นตัวที่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็งด้วยนะคะ อากาศที่ไม่ดีพร้อมกับฝุ่นละอองที่เราสูดเข้าไปแล้ว ไม่มีที่ออก ก็เหมือนควันบุหรี่มือสองสูดเข้าไป เก็บแต้มสะสม พอผ่าน achievement ก็จะแสดงออกมาทางสุขภาพของเรากัน ไม่ดีเลยยยย ทางที่ดี เราก็ควรป้องกันตัวเองไว้แต่เนิ่นๆ ไม่ว่างจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย หรือ จะซื้อเครื่องกรองอากาศมาไว้ในบ้าน


กบก็แก้ปัญหาทั้งสองอย่างเลยค่ะ ทั้งมีหน้ากากอนามัย และซื้อเครืองกรองอากาศ จริงๆ ก็ลังเลระหว่างเสี่ยวมี่กับชาร์ปนะคะ ในราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่สุดท้ายก็เลือกเสี่ยวมี่ด้วยความที่รูปทรง อะไหล่หาซื้อได้ในราคาไม่แพง แถมมีแอพสำหรับสั่งการด้วย

มาค่ะ มาถึงพระเอกของเราวันนี้ Xiaomi Air Purifier 2S ขอบอกก่อนว่ากบโชคดีมากกกก ที่ได้มาในราคา 4990 บาท อันนี้สั่งซื้อจากลาซาด้านะคะ ตอนนี้ก็จะหาราคานี้ไม่ได้ละ แต่มีคนซื้อตั้งแต่ปีที่แลัวซื้อแค่ 3900 บาทก็มีนะ เป็นโปร 11.11 พอดี ช่วงนี้ฝุ่นเริ่มลดลงนิดหน่อยเพราะมีลมช่วยพัดพาฝุ่นไป ถ้าใครรอได้ก็ลองรอช่วงเกือบปลายๆปีค่อยลองดูราคาอีกรอบก็ได้นะคะ เพราะว่าตอนนี้ราคาขึ้นสูงตามความต้องการเลย รู้สึกดีใจที่ตัวเองสั่งทัน ฮ่าาา

Xiaomi Air Purifier 2S น้ำหนักเบามากก กบยกคนเดียวก็ไหว เหมาะสำหรับคนขนาด 22-37 ตร.ม. ค่ะ เปิดกล่องมาก็เจอกบเครื่องกรองอากาศดีไซน์แบบเรียบๆ มีสายต่อไฟ กับคู่มือมาให้ ดบชอบตรงนี้มากเลย คือเราใช้ไม่เป็น แต่ดูคู่มือแค่หน้าเดียว เข้าใจใช้ได้เลย 

ข้างหลังจะสามารถเปิดมาทำความสะอาดไส้กรอง ไส้กรองเป็นสามชั้นจากญี่ปุ่น แต่ถ้าใครอยากเอาพวกแผ่น 3M กันฝุ่น มาใส่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพก็ได้นะคะ  


ข้างบนจะเป็นเหมือนใบพัด หลังกรองอากาศเรียบร้อยก็จะปล่อยออกมาทางนี้ มีปุ่มเปิด-ปิด รวมถึงไว้เปลี่ยน Mode การใช้งานด้วยค่ะ

ด้านหน้ามีหน้าจอกลมๆ เล็กๆ ไว้แสดงสถานะต่างๆ
กดเปิดเครื่องปุ๊บ เริ่มด้วยสัญลักษณ์ MI
ต่อด้วยเปอร์เซนต์ของแผ่นกรอง //กบใช้มาประมาณ 1 อาทิตย์
และหน้าจอแสดงรายลเอียด 
จะมีค่า PM2.5 ในห้องของเรา, อุณหภูมิ, ความชื้น, ไวไฟ และ Mode ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

ที่ห้องกบไม่มีไวไฟ เพราะงั้นก็เลยอดใช้ฟังก์ชั่นในแอพเลยย แต่ถ้ามีโอกาสจะมาอัพเดทเพิ่มเติมนะคะ

เท่าที่ทราบมาเบื้องต้น มันสามารถตั้งเวลา ตั้งโหมดได้ค่ะ 
กบเปิดประมาณชั่วโมงนึง ก็เห็นว่าค่าลดลงเรื่อยๆ จนถึงเลขตัวเดียว รู้สึกดี~ ในแง่การใช้งาน ดีมากกก เพราะปกติกบเป็นคนที่เป็นภูมิแพ้ รู้สึกเลยว่าหายใจสะดวกขึ้น แล้วช่วงนี้มีฝุ่นกลับมา ถ้าไม่มีเครื่องกรองอากาศตอนนี้กบคงไอไปแล้วว //ตอนนี้เริ่มจะเจ็บคอ เพราะออกไปทำงานแล้วลืมหน้ากาก T.T 

ลืมตาตื่นมาตอนดึก เห็นเลข 001 อื้อหื้อออ อันนี้กบใช้ Mode Auto เสียงเบา หลับสบายค่ะ แต่ถ้าใครหูพิเศษได้ยินชัดก็เปลี่ยนเป็น Night mode เสียงก็จะเบาขึ้นไปอีกก
สรุป
ข้อดี 
- น้ำหนักเบา
- ราคาไม่แพง
- กรองฝุ่นได้ดีระดับนึง คุ้มราคา
- ใช้งานง่าย

ข้อเสีย

- ถ้าไม่มีไวไฟที่บ้านก็จะใช้แอพไม่ได้ 5555 นี่ถือเป็นข้อเสียของกบเองเลยละกันค่ะ ส่วนอย่างอื่นยังไม่เจอนะคะ ไว้เจอแล้วจะมาพิมบอกไว้น้าา

ก็ช่วงนี้ราคาเครื่องอาจจะแรงนิดนึง แต่ถ้าหาดีดีก็จะมีช่วงราคาห้าพันปลายๆ อยู่บ้างนะคะ ตอนนี้เครื่องกรองอากาศก็ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่จำเป็นอย่างนึงเลยค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีรุ่นนี้ ใช้แล้วเป็นยังไงกันบ้าง มาบอกกันได้น้าาา


วันนี้ไปก่อนค่า บะบายย


ติดตามเพจกบได้ที่ Keroview นะคะ 




0 ความคิดเห็น