Review :: พลาสเตอร์ปิดแผล Careleaves ยืดหยุ่นกันน้ำ ติดแนบ แต่ลอกออกง่าย

สวัสดีค่า ช่วงนี้กบจัดบ้านใหม่ เพราะว่าจะเทศกาลตรุษจีนแล้ว แต่ว่าจัดบ้านทีไร ชอบได้แผลกลับมาทุกทีเลยค่ะ บางทีก็กระดาษบาดมือ ถือลังกระดาษแล้วมาขูดที่แขน ฮือออออ รู้สึกว่าตัวเองดวงไม่ดีอะไรอย่างนี้ เอ๊ะ หรือว่าปีนี้จะปีชง T^T
ล่าสุดที่สะดุดบันไดที่วัดแถวบ้านด้วยค่ะ เดินยังไงก็ไม่รู้ ซุ่มซ่ามจริงๆ คือนิ้วชี้เท้าขวาเป็นแผลเลยค่ะ ใส่รองเท้าผ้าใบไม่แล้วเดินแทบไม่ได้เลย เพราะแสบแผล เหมือนมันไปขูดกับรองเท้าอ้ะ ซึ่งกบก็ได้พลาสเตอร์ปิดแผลมาพอดีเลย //เธอมาได้ทันเวลาพอดี อย่างกับรู้ใจ ~ // เป็นพลาสเตอร์ญี่ปุ่นค่ะ ยี่ห้อ Careleaves นำเข้ามาโดย Nichiban Thailand เป็นแผลมาจริงได้ลองใช้จริงงง
พลาสเตอร์ปิดแผลแคร์ลีฟ เป็นเส้นใยโพลียูริเทน มีความยืดหยุ่นสูงติดแนบสนิทกับผิวหนัง แถมระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่อับชื้น และที่พิเศษคือ ลอกออกง่าย ไม่ระคายเคืองผิวค่ะ
อันนี้ที่กบได้มารีวิวจะมี 3 แบบนะคะ คือ
1. พลาสเตอร์ปิดแผลแคร์ลีฟ ชนิดออริจินอล 1 แพค 4 ชิ้น ราคา 20 บาท
2. พลาสเตอร์ปิดแผลแคร์ลีฟ ชนิดกันน้ำ 1 แพค 3 ชิ้น ราคา 25 บาท 
3. พลาสเตอร์ปิดแผลแคร์ลีฟ สำหรับส้นเท้า 1 แพค 2 ชิ้น ราคา 25 บาท
วิธีใช้ / ข้อแนะนำในการใช้
1.
ทำความสะอาดบาดแผลบริเวณที่ต้องการ ก่อนปิดพลาสเตอร์
2.
ปิดพลาสเตอร์ให้แนบสนิทกับผิวหนัง แต่ไม่ควรดึงให้ยืดขณะติดเพื่อรักษาความยืดหยุ่น !
3. ควรเปลี่ยนพลาสเตอร์ใหม่อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

กบเป็นแผลตรงนิ้วเท้าขวา เพราะงั้นกบเลือกที่เป็นพลาสเตอร์ ชนิดกันน้ำค่ะ เพราะเวลาอาบน้ำ ล้างเท้างี้จะได้ไม่เปื่อยเท่าไหร่ มาติดพลาสเตอร์กันดีกว่าค่ะ กบทายาที่แผลแล้วว ก็เริ่มแกะซองพลาสเตอร์ออกมา ตัวพลาสเตอร์มีสีเนื้อเข้ากับสีผิวได้ดีเลยค่ะ ผ้ายืดๆ ไม่หนาด้วย
พอแปะไปแล้วรู้สึกดีอ่ะ ด้วยความที่ตัวพลาสเตอร์ไม่หนา ทำให้ติดกับเนื้อได้ดี แบบยืดหยุ่น ติดได้รอบเลยแหละนิ้วไม่บวมด้วยย

กบแปะแล้วไปทำความสะอาดบ้าน แบบถูบ้าน ล้างจาน เดินไปเดินมา เท้าก็จะสกปรก ไปล้างเท้าบ่อยมาก อาบน้ำด้วย จะเห็นว่าพลาสเตอร์ยังติดแน่นอยู่เลยยย แล้วก็ลอกออกง่ายมากก กบเคยใช้ของยี่ห้ออื่นที่เป็นผ้าหนาติดแน่น แล้วก็ลอกออกยาก แต่อันนี้ลอกง่าย แถมไม่ทำให้ผิวซีดลย ถึงจะมีกาวติดที่เล็บนิดหน่อย แต่ขูดนิดเดียวก็ออก ชอบมากกกก  
อีกตัวกบลองใช้ที่เป็นออริจินอล ติดตรงแถวข้อพับนะคะ ตัวนี้ความกว้างจะเล็กกว่าชนิดกันน้ำนิดหน่อย ยืดหยุ่นดีมากๆเลยยย  กบลองขยับพับแขน ก็สบาย ไม่หลุด ติดแน่นอยู่ จริงๆ ตัวนี้ก็สามารถกันน้ำได้ด้วยนะคะ แต่ถ้าเราต้องใช้ในกิจกรรมทางน้ำ กีฬาทางน้ำ กบก็แนะนำให้ใช้เป็นแบบชนิดกันน้ำเลยค่ะ จะใช้งานได้ตรงจุดมากกว่า
แบบสุดท้าย เป็นแบบติดส้นเท้าค่ะ เคยเป็นมั้ยคะ รองเท้าซื้อมาใหม่ แล้วมัน กัด ! โอ๊ย ทรมานมากๆ เลยใช่มั้ยละ ก็ต้องมีพลาสเตอร์มาช่วยเนี่ยละ อันนี้มาเป็นคู่ ลักษณะพลาสเตอร์จะไม่เหมือนกับสองตัวบน เหมือนเค้าออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับรูปส้นเท้าของเรา เหมือนสี่เหลี่ยมคางหมู เวลาติดให้เอาส่วนที่สั้นกว่าไว้ด้านบนนะคะ
กบลองติดที่ส้นเท้าทั้งสองข้าง เออออ ดีอ่ะ แบบมันพอดีๆ ส้นเท้าดี ช่วยเรื่องรองเท้ากัดไปได้เยอะเลย

จากที่ใช้พลาสเตอร์ Careleaves กบบอกเลยว่า ถูกใจมากกกก เพราะมันยืดหยุ่นดี ติดแนบสนิท แล้วก็ลอกออกง่าย สีเนื้อกลมกลืนกับผิวด้วย ชอบๆจริงๆก็ไม่ค่อยอยากจะใช้เท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะว่าถ้าใช้ แสดงว่าต้องมีแผลละสิ TT^TT แต่ยังไงอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ทุกที่แหละค่ะกบว่าไปไหนมาไหนก็พกพลาสเตอร์ติดตัวไว้ใช้ จะปลอดภัยกว่า อย่างตอนที่กบไปสะดุดบันไดจนเป็นแผลเนี่ย เป็นตอนที่อยู่ที่วัด ก็ไม่มีพลาสเตอร์ติดตัว กว่าจะได้ติดคือมาที่บ้าน เรียกได้ว่า เดินเหินไม่สะดวกเลยอ้ะ พออีกวันนึงติดไปเรียบร้อย เดินได้ง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ ร้านขายยา , 7-11, แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สัน, ซูรูฮะ นะคะ

ช่องทางติดตามข่าวสาร 
FB : Nichiban Thailand 
Website : www.nichiban.com/th/



ติดตามเพจกบได้ที่ Keroview นะคะ


0 ความคิดเห็น