อยากเป็นรีวิวเว่อร์ ต้องทำยังไง ??

อยากเป็นรีวิวเว่อร์ ต้องทำยังไง ??

มีคนเคยถามกบว่า เริ่มยังไง ? ทำยังไง ? เอาของมาจากไหน ? ทำไมถึงมาเป็นรีวิวเว่อร์อ่ะ ? กบจะมาไขข้อข้องใจให้กับทุกคนในบล๊อกนี้เลยย
ทำไมถึงเป็นรีวิวเว่อร์ ?
กบชอบลองของใหม่ๆ แบบอยากลองนู่นลองนี่ไปหมด อย่างเช่นพวกสกินแคร์ทั้งหลายแหล่ ตามโฆษณา กบก็อยากลองใช้ว่าแบบมันจะดีจริงมั้ย ? ถ้าพอได้ลอง เราก็เลยว่า เอ้ออ! ทำเป็นรีวิวด้วยก็ดี คนอื่นๆจะได้รู้ว่าสินค้าเป็นยังไง ถือเป็นพอร์ตของเราไปด้วย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย ตอนนี้นี่การรีวิวถือเป็นงานอดิเรกของกบไปเลยค่ะ 

ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากลอง ก็ต้องหาสิ่งที่ตัวเองชอบให้ได้นะ เวลาเรารีวิวเราก็จะทำเต็มที่ แถมมีความสุขที่ได้ทำด้วย

จุดเริ่มต้นของ Keroview ?
กบเริ่มเขียนรีวิวมาได้ ประมาณ 4 เดือน เพื่อนก็ถามมาว่า "ไม่ทำเพจเลยละ" ก็เลยหาคิดชื่อที่แบบฟังแล้วคนอ่านจะนึกถึงตัวเรา แสดงถึงตัวตน หาได้หลายชื่อเลย แต่แล้วก็สรุปเป็นชื่อนี้ 
Keroview 
Kero หมายถึง กบ + Review ก็คือการรีวิว เป็นคำสมาธสนธิที่คิดขึ้นมาเอง มีความหมายด้วย อิอิ
นี่ก็มีเพจได้ประมาณ 8-9 เดือนแล้วค่ะ ฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยน้า 💖 

เอาของมาจากไหน เริ่มยังไง ?
จริงๆ ตอนแรกกบแอบเห็นเพื่อนในเฟส ที่เค้ามีรีวิวสินค้าอะไรแบบนี้ แล้วก็มีสปอนเซอร์มาจาก Revu ก็เอ๊ะ ! กบเลยลองเข้าไปดูด้วยความสงสัย และก็พบว่า เวบ Revu คือเวบที่มีแคมเปญสินค้าต่างๆให้รีวิว จะมีเงื่อนไข กติกาการโพสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรีวิวมือใหม่ หรือมือเก่าก็แค่สมัคร แล้วทางแบรนด์เค้าจะเลือกคนตามจำนวนที่ต้องการ และส่งสินค้ามาให้รีวิวเลยฟรีๆ! 

กบก็สนใจเลยละ เพราะบางแคมเปญก็เป็นของที่กบอยากได้อยากลองด้วยแหละ ^_^ แต่จริงๆ กว่าจะเริ่มสมัครจริงจังก็ผ่านมาประมาณปีนึงเลยละค่ะ ส่องมานานจนในที่สุดก็มีโอกาสได้เป็นนักรีวิวมือใหม่


ร่วมกับ Revu นานหรือยัง ?

นับๆ ไป ก็ปีนึงแล้ววว เร็วเหมือนกันนะเนี่ยย ช่วงแรกที่เริ่มรีวิวก็กลัวนะคะ เพราะเปิดบล๊อกครั้งแรกกบก็เริ่มจากของที่รับมากจากเรวูก่อนเลย เพราะเค้ามีเดดไลน์!! จะเรียกว่าถือเป็นตัวที่ทำให้งานเดินเลยละ 555555 เหมือนเป็นสารกระตุ้นชั้นดีสำหรับการทำบล๊อกเลยละค่ะ

บอกเลยว่าตอนที่สมัครครั้งแรก ก็แอบคิดว่าเค้าจะเลือกเราหรอ คือเรามือใหม่มาก บล๊อกนี่โล่งเลย เพราะปกติก็รีวิวของกินอะไรพวกนี้ผ่านเฟสบุ๊คตลอด แต่อันนี้คือเค้ารับรีวิวเวอร์มือนใหม่ทุกคนไม่จำกัดว่าต้องมียอดฟอลเยอะ ฟอลน้อย เรียกว่าเป็น micro influencer เป็นนักรีวิวตัวน้อยๆ เลย

รีวิวแรกจากเรวู..
เริ่มแรกด้วยสกินแคร์เกี่ยวกับสิวเลยค่ะ แบรนด์ Natcare Acne Series เพราะหน้ากบมีสิวอยู่ เลยคิดว่า เอ้อ..ได้ลองของใหม่ด้วยเลย เหมือนว่าได้มาแก้ปัญหาที่เราเป็นอยู่ กบถือคติที่ว่าเวลาเรารีวิว เราก็ควรรีวิวแบบที่เราใช้จริง แล้วเราเอามารีวิว พวกสกินแคร์กบใช้เวลาอย่างน้อยอาทิตย์นึงเพื่อทดลองสินค้า แล้วก็เขียนรีวิวออกมา 

Natcare ของที่เรวูเอามาให้รีวิวก็ไม่ไก่กาอาลาเร่ ก็เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงค่ะ กบเลยไว้ใจสมัครรีวิวเสมอๆเลย

สื่งที่ชอบใน Revu

กบชอบความฟรีสไตล์ที่ทางเรวูให้ เราสามารถเขียนงานได้ตามสไตล์เราเลย เน้นแค่ว่าต้องมีคีย์เวิร์ดให้ครบ เหมือนเค้าพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนเป็น Influencer (ผู้มีอิทธิพล ก็เหมือนการรีวิว ถ้ารีวิวดีใครๆก็อยากไปซื้อ ก็ถือว่ามีอิทธิพลในการจูงใจคนให้ไปซื้อตามเลยค่ะ) และถ้ารีวิวดีดี บางแคมเปญเค้าก็มีรางวัล Best reviewer ให้ด้วย อาจจะเป็น Gift vouchers เซนทรัล สตาร์บัค หรือซื้อสินค้าต่างๆ 

ตอนแรกที่กบทำคือมีของมาให้รีวิวฟรี กบก็โอเคแล้วนะ ถือว่าเป็นสปอนเซอร์ได้เยอะเลย และพอมีรางวัลให้ก็เหมือนเป็นรางวัลพิเศษของคนที่ตั้งใจทำงาน ทำให้เราพัฒนาทำรีวิวออกมาให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป หรือการเขียนบล๊อก ก็คิดว่าทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้รีวิวออกมาได้สวยงาม และคนอื่นเชื่อถือเราได้


รีวิวที่กบประทับใจสุดก็ต้องเป็นอันนี้เลย Stargirl ไปรีวิวที่ร้านเครื่องสำอางค่ะ ตอนสมัครแคมเปญเค้าจะให้เราเลือกของที่เราอยากได้ แบ่งเป็น 5 ชุด กบเลือกครีมกับลิปสติก ซึ่งเราก็สามารถไปเลือกเองได้ที่ร้าน Stargirl เย่ และสำคัญ ตัวนี้ได้รางวัลให้ Reviewer ทุกคนเลยด้วยย อิอิ ขอบคุณทาง Stargirl มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


โอ๊ะ มาถึงตรงนี้แล้ว กบต้องขอแสดงความยินดีกับทางเรวูด้วยเพราะว่าตอนนี้ 
Revu Thailand ครบรอบ 3 ปี แล้ววว เย่เย่เย่ ขอให้ Revu อยู่คู่กับนักรีวิวไปนานๆ เลยนะคะ

กบต้องขอขอบคุณทางเรวูมากๆ ที่มอบโอกาสให้กบตัวน้อยๆคนนี้ ให้สั่งสมประสบการณ์การรีวิวเรื่อยๆ กบจะพัฒนาการเขียนบล๊อกต่อไปนะคะ ^^ จะทำผลงานดีขึ้นๆเรื่อยๆเลยค่าา

ถ้าเพื่อนคนไหนสนใจอยากเป็น Blogger/Youtuber/Reviewer ละ ไม่รู้จะเริ่มยังไง กบแนะนำให้สมัคร Revu เลยค่ะ ถือเป็นการเริ่มต้นที่จะเป็นนักรีวิวมือใหม่เลยค่ะ :) 

ไว้บล๊อกถัดไป กบจะมาเล่าว่า ใช้อะไรเขียนบล๊อกบ้างนะคะ เจอกันใหม่รีวิวหน้าน้า 

สมัคร Revu Thailand
Website : https://th.revu.net/
Facebook : revuthailand
Line : @revuthailand

0 ความคิดเห็น