เรียนภาษาให้สื่อสารอย่างมั่นใจกับสถาบัน Berlitz

Hello everyone! How are you?
Nice to meet you all. Thanks for supporting me.❤

สวัสดีค่าาา วันนี้ขอทักทายเป็นภาษาอังกฤษเพราะเพิ่งได้ไปเข้าคอร์สเรียนภาษามาค่ะ อิอิ


ภาษานี่สำคัญมากเป็นอันดับแรกๆ ในการใช้ชีวิตทั้งการทำงาน และการท่องเที่ยวเลยนะคะ เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เราหลายเชื้อชาติสามารถสื่อสารกันได้อย่างเข้าใจ รวมถึงการมีภาษาที่ดีก็มอบโอกาสดีให้ด้วย เช่นการทำงาน ภาษาดีนี่มีสิทธิ์ได้เงินเดือนสูงงงงง 🤩


กบเป็นคนที่มีทักษะด้านภาษาแบบกลางๆ คือฟังได้ อ่านได้ เขียนพอได้ แต่พูดไม่ได้ ฮืออออ 😫 ด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยได้ใช้ ทำให้สมองสั่งการช้า คิดไม่ค่อยออกว่าเอ๊ะ ศัพท์ที่เราจะสื่อสารออกมาเนี่ย มันคืออะไรน้าาา.. คิดไม่ออก ทำให้ประโยคที่เราสนทนากันต่อมีการติดขัด ทำให้เขินอายกว่าว่าจะพูดอะไรออกไปค่ะ


เคยได้ยินมาว่า ถ้าเราอยากเก่งด้านไหนก็ให้ทำด้านนั้นซ้ำๆ ถ้าอยากฟังก็ให้ฟัง อยากอ่านก็ให้อ่าน อยากเขียนก็ต้องเริ่มเขียน แล้วถ้าอยากพูดก็ต้องพูดสิ! 😲


คราวนี้กบเลยไปลองหาคอร์สเรียนภาษา ที่ช่วยเรื่องการฝึกพูดโดยเฉพาะเลย ก็เจอกับสถาบัน Berlitz แบร์ลิทซ์ ที่มาพร้อมสโลแกน Speak with confidence สถาบันนี้มีทั้งหมด 2 สาขา คือสาขาสีลม ตรงอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ชั้น 5 และสาขาสุขุมวิท อาคารไทม์แสควร์ ชั้น 2


กบมาทดลองเรียนแบร์ลิทซ์ที่สาขาสีลมค่ะ ตึกอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียนนะคะ ขึ้นลิฟท์มาที่ชั้น 5 ก็เจอกับสถาบันด้านซ้ายมือเลยจ้า

ก่อนเริ่มเรียนทางสถาบันเค้าจะถามเหตุผลที่เราอยากเรียนภาษาก่อนค่ะ เพื่อตอบสนอบความต้องการของเราได้อย่างตรงจุด อย่างกบต้องการเรียนภาษาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันแบบพูดคุยได้ สามารถไปเที่ยวต่างประเทศได้แบบคล่องตัว
หลังจากนั้นก็จะมีการมาทดสอบระดับของเราค่ะ เพื่อที่เตรียมการสอนให้เราได้อย่างเหมาะสม

การสอบวัดระดับที่นี่จะไม่ใช้มาทำข้อสอบ Listening หรือวัดแกรมม่าจาก Error นะคะ เป็นการสอบกับอาจารย์โดยตรงเลย อาจารย์เค้าจะคุยกับเราประมาณ 20 นาทีค่ะ คุยเรื่องทั่วไป แนะนำตัว เรื่องไปเที่ยว การบอกทาง แบบให้รู้ว่าเราพูดได้ระดับไหน ซึ่งกบว่าตรงนี้ถือเป็นการวัดสกิลการพูดของเราได้ตรงจุดเลยค่ะ กบอยู่ระดับ 4/10 หลังจากนั้นอาจารย์ก็จะเข้ามาสอนเราสักประมาณ 20 นาทีค่ะ เพื่อให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่า เราชอบหรือเปล่า ถ้าเราชอบการสอนแบบนี้ เราก็ค่อยตกลงปลงใจสมัครเรียนจ้า

การชำระเงินสามารถชำระได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต สำหรับบัตร citibank และ กรุงเทพ จะมีโปรผ่อนชำระด้วยจ้า

การเรียนผ่าน 1 level จะมีทั้งหมด 50 คาบเรียน คาบ 40 นาที พักคาบละ 5 นาที สามารถเลือกเรียนได้ว่าแต่ละวันเราจะเรียนกี่คาบ ซึ่งทางสถาบันเค้าก็มีการวิจัยมาว่าการเรียนปกติ 2 คาบ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ไม่ล้าเกินไปค่ะ มีมุมกาแฟให้หยิบทานด้วย




สำหรับคอร์สการเรียนภาษาอังกฤษของแบร์ลิทซ์ จะมีแบบเดี่ยว Private class และแบบกลุ่ม Group Class 2-3 คนใน level เดียวกัน หรือกรณีที่เป็นบริษัทติดต่อมาให้อาจารย์ที่สถาบันไปสอนก็ได้นะคะ ห้องละประมาณ 10-15 คนค่ะ

อาจารย์ที่มาสอนก็จะไม่ได้ฟิคอาจารย์มาค่ะ จะสลับหมุนเวียนกันไป เพื่อให้ได้ฟังหลายสำเนียง ซึ่งนักเรียนแต่ละคนจะมีสมุดประจำตัว อาจารย์เค้าก็จะจดลงไปในสมุดว่าจบคาบถึงไหนแล้ว เพื่อให้อาจารย์คนถัดไปมาสอนได้อย่างต่อเนื่องค่ะ

ในชั่วโมงจะเป็นการพูดภาษาอังกฤษล้วน หากไม่เข้าใจก็จะใช้ body language แทนค่ะ อย่างกบจะพูดว่าขึ้นสองแถวกลับบ้าน นี่ก็อธิบายไม่ถูกว่าเรียกว่าอะไร ก็พูดว่า Two row ค่ะ 55555 อาจารย์ก็งงๆ ก็เลยลองวาดรูป บอกลักษณะ อาจารย์ก็เข้าใจว่าเราหมายถึงสองแถวนะคะ แล้วก็บอกว่าภาษาอังกฤษไม่มีคำเฉพาะ แต่จะเรียกว่า Bus-bus ออกแนว slang นิดๆ  ค่ะ

กบทดลองเรียนแบบเดี่ยว เรียกได้ว่าพูดตลอดเลยค่ะ เมื่อยปากเลย แต่สนุก เพราะเราได้ใช้ภาษาจริงๆ ตอนสอนเค้าจะเน้นเรื่องความคล่องเป็นหลักประมาณ 70 % ค่ะ ส่วนที่เหลือคือความถูกต้อง เวลาเราพูดผิดเค้าก็จะแก้แกรมม่าให้บ้าง เช่น เวลาเราพูดถึงเรื่องอดีต ก็ต้องพูดเป็น past tense กบชอบลืมพูดเป็น simple ตลอดเลย ก็ถือว่าได้ปรับแก้ตรงนี้ ซึ่งเค้าก็ไม่ได้บอกให้เราแก้ตลอดเวลานะคะ ไม่งั้นคนเรียนก็คงจะเบื่อๆค่ะ 55555
ส่วนการเรียนแบบกลุ่ม จะได้เรื่องการโต้ตอบกันระหว่างหลายคนค่ะ เราถามเพื่อน เพื่อนตอบ หรือบางทีเราจะได้ความรู้อะไรใหม่ๆเพิ่มจากการถามของเพื่อนก็ได้ค่ะ คือเราพูดแล้วมีเพื่อนช่วยเสริม เรียนแค่ 3 คนเอง ตรงนี้จะช่วยให้อาจารย์ช่วยแก้จุดผิดของแต่ละคนได้ตรงจุดค่ะ กบว่าถือเป็นกรุ๊ปเรียนเล็กๆที่มีประสิทธิภาพค่ะ
ระหว่างการเรียนช่วงต้น ช่วงกลางคาบ และช่วงท้ายจะมีการประเมินนักเรียน เพื่อให้เราพัฒนา ปรับปรุงตลอดด้วยค่ะ กบว่าเป็นการเรียนที่เราได้พัฒนาตรงตามจุดที่เราต้องการ แล้วเราได้ปรับใช้ได้จริง รู้ว่าต้องไหนเราควรปรับปรุง ตรงไหนเราควรจะเสริมเพิ่มเติมเข้าไป
ของกบอาจารย์เขียนว่า ฟังดีมากกก อิอิ แต่เรื่องการพูดก็ต้องมีปรับปรุง >< ไว้เอามาพัฒนาตนเองค่ะ
และนอกจากสถาบันจะมีสอนภาษาอังกฤษ ก็มีสอนภาษาไทย สเปน เยอรมัน ฝรั่งเศสด้วยน้า

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกการพูด เพื่อให้สื่อสารอย่างมั่นใจ กบแนะนำ Berlitz เลยเป็นสถาบันที่ช่วยเรื่องภาษาของเราได้อย่างตรงจุด อาจารย์สอนสนุก มีความเป็นกันเอง สามารถเอาสิ่งที่เรียนไปใช้ได้จริง เพราะเราเรียนด้วยจุดประสงค์ที่เราต้องการ เวลาหมดคาบเรียน หากต้องการถามอะไรเพิ่มก็ถามได้ทันที อาจารย์ตั้งใจให้ความรู้มากกก


อ้อ! อีกอย่าง แบร์ลิทซ์จะมี lucky draw ประจำเดือน ของรางวัลก็เปลี่ยนไปทุกเดือน ได้มาเรียนแล้ว ยังลุ้นได้รางวัลอีกด้วย ใครสนใจก็ติดต่อได้ตามรายละเอียดด้านล่างเลยจ้า

ช่องทางการสอบถาม หรือติดต่อของสถาบันสอนภาษา Berlitz
- Line ID : @Berlitzthailand (มี @ ข้างหน้าด้วยคะ)
- Website : www.berlitz.co.th
- Facebook :  Berlitz Thailand

ติดตามเพจกบได้ที่ Keroview จ้า



0 ความคิดเห็น